Tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Nông Sơn

Thứ ba - 24/05/2022 21:38
Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền đã góp phần rất lớn vào kết quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Để tuyên truyền, quảng bá rộng rải hơn nữa công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng thì việc sử dụng các phương tiện, công cụ truyền thông là rất quan trọng, trong đó tuyên truyền lưu động đã và đang cho hiệu quả tích cực.
Tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Nông Sơn

Từ ngày 09/5/2022 đến ngày 13/5/2022, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam đã phối hợp với Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voi triển khai hoạt động tuyên truyền lưu động đến về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn 6 xã của huyện Nông Sơn.

Nội dung tuyên truyền: phổ biến các văn bản quy phạm như Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định, Chỉ thị.... các văn bản của ngành, chính sách pháp luật của nhà nước về lâm nghiệp, các quy định về quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; cảnh báo các nguy cơ gây cháy rừng; kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng, ven rừng; kiểm soát người ra vào rừng…đến người dân trên địa bàn huyện. 

Hình thức: Sử dụng xe ô tô để tuyên truyền lưu động (trang trí panol và cờ phướng trên xe).

Đồng thời, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam phối hợp Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voi thiết kế, in ấn Pano tuyên truyền (kích thước 1m5 x 80 cm) với thông điệp, nội dung liên quan đến quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, PCCCR và đặc biệt là bảo vệ đàn Voi rừng hiện có tại Khu bảo tồn. Ban quản lý đã tiến hành treo 100 Pano dọc các tuyến đường xã, đường thôn thuộc vùng đệm của Khu bảo tồn. 

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voi làm 100 bảng tôn CẤM NGƯỜI, PHƯƠNG TIỆN VÀO RỪNG và 100 bảng tôn CẤM LỬA . Các bảng tôn được treo tại ranh giới lâm phận của Khu bảo tồn và các cửa ngõ ra vào rừng.

Mục đích của việc tuyên truyền nhằm giúp chính quyền địa phương và người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của rừng cũng như các chính sách, các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Hoạt động tuyên truyền lưu động đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền các cấp, các đơn vị liên quan và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên địa bàn huyện Nông Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Một số hình ảnh hoạt động

 

                  

 

                    

 

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Nga


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây