Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Quảng Nam tổng kết cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng

Thứ sáu - 22/12/2023 02:50
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Quảng Nam đã phát động tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng bắt đầu từ ngày 31/7/2023. Theo nội dung cuộc thi, các tác phẩm dự thi phải là các ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của núi rừng, những con người thầm lặng ngày đêm gìn giữ và bảo tồn hệ sinh thái ở những cánh rừng bạc ngàn của tỉnh Quảng Nam; khắc họa những khó khăn gian khổ của những người làm công tác bảo vệ rừng cũng như dự báo hiểm họa khôn lường nếu rừng bị tàn phá.
Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao giải nhất, nhì, ba cho các tác giả.
Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao giải nhất, nhì, ba cho các tác giả.
         Cuộc thi được tổ chức truyền thông, phổ biến nội dung và thể lệ cuộc thi đến đông đảo các thí sinh bằng các phương tiện truyền thông đại chúng: Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, trang web Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng ....
        Trong hai tháng diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng tham gia của nhiều nhạc sỹ đến từ nhiều địa phương khắp cả nước. Hội đồng chấm thi gồm các nhạc sĩ nổi tiếng, có thành tích tại các giải thưởng sáng tác âm nhạc; có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về quê hương Quảng Nam để làm ban giám khảo thực hiện việc chấm chọn các bài hát dự thi như: Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Bích - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Nam - Hội nhạc sĩ Việt Nam (trưởng ban); Nhạc sĩ : Nguyễn Duy Khoái - Hội Nhạc sĩ Việt Nam (thành viên); Nhạc sĩ : Thái Phú - Hội Nhạc sĩ Việt Nam (thành viên);
Lãnh đạo Quỹ BV&PTR tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo
          
          Với số tác phẩm tham gia dự thi gồm 10 ca khúc. Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho ca khúc "Lời của rừng thiêng" của tác giả Pơloong Plênh; giải Nhì thuộc về ca khúc "Tiếng rừng" của tác giả Cao Hồng Sơn; giải Ba thuộc về ca khúc "Người giữ rừng thầm lặng" của tác giả Ngô Minh Hiền. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 2 tác phẩm của tác giả Pơloong Plênh và nhóm tác giả Tiếng Thu Bồn.
          Ngày 01/12/2023, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam tổ chức thành công lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng. Buổi tổng kết được tổ chức với sự tham gia đầy đủ: Ban tổ chức giải, Hội đồng chấm chọn, chủ đầu tư, thí sinh đoạt giải, các bên liên quan: Báo, Đài TH,…Ca sỹ thể hiện các bài hát đạt giải.

Trao giải Nhất cho ca khúc "  Lời của rừng thiêng"  của tác giả Pơloong Plênh     
   
         Trên cơ sở 05 tác phẩm đạt giải, đơn vị làm phim thực hiện xây dựng 3MV (cho 3 bài hát đạt giải nhất, nhì, ba).
Tổng thời lượng của MV: 15’25 phút. MV được lồng ghép 3 bài hát vào phóng sự (có lời bình) để tạo thành phim ca nhạc hoàn chỉnh, thỏa mãn về phần nghe – nhìn. Các thước phim được trau chuốt kỹ lưỡng, bay Fly_cam để lấy được toàn cảnh núi rừng, đặc biệt là các cánh rừng già quý giá. Đặt góc máy ý đồ để bắt được các khoảnh khắc đẹp, chất lượng tại các khu rừng.

        Các ca khúc trong MV được trình bày thể hiện qua các ca sỹ như: Ca sỹ Thanh Yên đang công tác tại Quân Khu 5, đã từng đạt giải nhì Sao Mai trình bày ca khúc: Lời của rừng thiêng. Ca sỹ Cao Diệu Hiền đang công tác tại Quân Khu 5, đã từng vào chung kết sao mai khu vực miền Trung 2009, Huy chương vàng liên hoan nghệ thuật quần chúng Công An nhân dân toàn quốc trình bày ca khúc Tiếng rừng. Ca sỹ Tạ Tấn và Linh Giang công tác tại đoàn ca kịch Quảng Nam trình bày ca khúc: Người giữ rừng thầm lặng.

Một số hình ảnh trong MV ca nhạc:





Tác giả: Nguyễn Văn Vương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây