Ca khúc "Lời của rừng thiêng" đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng

MỸ LINH 01/12/2023 10:50

(QNO) - Sáng nay 1/12, tại TP.Tam Kỳ, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Quảng Nam phối hợp Công ty Truyền thông xứ Quảng Media tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng.

Ca sĩ Thanh Yên thể hiện ca khúc Lời của rừng thiêng, ca khúc đạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: M.L
Ca sĩ Thanh Yên thể hiện ca khúc Lời của rừng thiêng, ca khúc đoạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: M.L

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức nhưng thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều nhạc sĩ đến từ các địa phương trên khắp cả nước. Với nội dung ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ núi rừng Quảng Nam, tầm quan trọng của việc gìn giữ, bảo vệ và phát triển rừng, các ca khúc cũng dành sự tôn vinh đóng góp của những người làm công tác bảo vệ rừng, thầm lặng ngày đêm gìn giữ, phát triển và bảo tồn hệ sinh thái ở những cánh rừng Quảng Nam.

Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Bích - Trưởng Ban Giám khảo phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: M.L
Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Bích - Trưởng ban Giám khảo phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: M.L

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Bích - Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, các ca khúc đã khắc họa được vẻ đẹp của núi rừng Quảng Nam, đồng thời lan tỏa những thông điệp về trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Các ca khúc với ca từ, giai điệu tươi mới, kết hợp chất liệu dân ca truyền thống, nhất là của đồng bào các dân tộc miền núi với tính đương đại, dễ đi vào lòng người.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Pơloong Plênh. Ảnh: M.L
Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Pơloong Plênh. Ảnh: M.L

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho ca khúc "Lời của rừng thiêng" của tác giả Pơloong Plênh; giải Nhì thuộc về ca khúc "Tiếng rừng" của tác giả Cao Hồng Sơn; giải Ba thuộc về ca khúc "Người giữ rừng thầm lặng" của tác giả Ngô Minh Hiền. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 2 tác phẩm của tác giả Pơloong Plênh và nhóm tác giả Tiếng Thu Bồn.

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có ca khúc chất lượng. Ảnh: M.L
Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có ca khúc chất lượng. Ảnh: M.L

Chia sẻ về ca khúc "Lời của rừng thiêng" đoạt giải Nhất cuộc thi, tác giả Pơloong Plênh mong muốn ca khúc sẽ lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống hôm nay và mai sau, trong đó có việc gìn giữ những cánh rừng nguyên sinh.

"Người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào Cơ Tu, rừng không chỉ tạo nguồn sống mà còn là cái nôi sản sinh ra các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Qua ca khúc, tôi mong muốn những người yêu nhạc và bà con nhân dân cùng chung tay gìn giữ màu xanh của núi rừng, bảo vệ thiên nhiên như nuôi dưỡng trái tim của mình, ngôi nhà của mình" - Pơloong Plênh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ca khúc "Lời của rừng thiêng" đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO